Trị hôi nách bằng thảo dược Trị hôi nách bằng thảo dược | Thuốc Trị Hôi Nách Tấn Khang

Trị hôi nách bằng thảo dược đông y gia truyền tấn khang Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020 No Comment


Những bai fthuoocs trị hôi nách bạn không ngờ
Trị hôi nách bằng thảo dược là một trong nhiều phương pháp khử mùi hôi nách đã tồn tại từ lâu và hiệu quả nên được nhiều người sử dụng. Ưu và nhược điểm của phương pháp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé !

1. Trị hôi nách bằng thảo dược cung đình

Một số loại thảo mộc cung đình đã được các phi tần mỹ nữ sử dụng trong thời xa xưa mang lại những hiệu quả chữa hôi nách như mong đợi.
Một trong những bài thảo dược cung đình chữa bệnh hôi nách được điều chế bởi Đào Ẩn Cư. Bài thuốc này bao gồm 4 loại thảo mộc cung đình quý hiếm là thanh mật hương, hoắc hương, mẫu đinh hương và hồ phấn. Lượng dùng của các thành phần này trong thuốc bằng nhau.
Các phi tần thời xưa dùng một miếng vải mỏng, sạch, khô ráo bọc kín các loại thảo dược này lại. Mỗi khi đi ngủ, cho túi thảo dược vào hốc nách và bỏ ra vào sáng hôm sau. Sử dụng túi thuốc cho tới khi hết mùi thơm thì thay bằng túi khác. Chăm chỉ áp dụng đều đặn hằng ngày trước khi đi ngủ.
Trị hôi nách đơn giản bằng thảo mộc cung đình
Cách làm này đảm bảo cho các mỹ nhân luôn tỏa ra mùi hương thơm tho quyến rũ thay vì mùi hôi nách khó chịu. Ngoài ra còn một bài thuốc thảo mộc trị hôi nách khác được các phi tần lan truyền sử dụng trong cung đình thời xưa. Bài thuốc này bao các loại như: tân di, xuyên khung, đỗ hành, cảo bản.
Không cho trực tiếp vào túi vải như bài thuốc trước, bài thuốc này sử dụng bằng cách cho các thảo dược vào ngâm trong giấm gạo qua một ngày một đêm rồi đem sắc, chắt lấy nước đặc sánh và cất trong lọ thủy tinh. Dùng dung dịch đặc sánh này thoa lên vùng da dưới cánh tay hằng ngày trước khi đi ngủ cho tới khi bệnh hôi nách được chữa khỏi. Cách làm này giúp các phi tần có thể ngủ thoải mái hơn thay vì phải kẹp túi thơm vào hốc nách khi ngủ nên được áp dụng khá phổ biến.

2. Trị hôi nách bằng phèn chua và thảo mộc

Phèn chua có tác dụng chữa bệnh hôi nách theo nhiều cách khác nhau. Trong đó có cách chữa hôi nách khi kết hợp với thảo mộc.
Các loại thảo mộc thường kết hợp với phèn chua như sau:
– 60 gram mỗi vị Đinh hương, thanh mộc hương, nhũ hương, phòng hương
– 500 gram vôi sống
– 120 gram phèn chua
– 90 gram quất bì, dương khởi thạch.
Những thành phần này được nghiền nát sau đó lấy một lượng dùng vừa phải cho vào túi vải, cột cố định ở hai bên nách.
Đánh bay mùi hôi nách bằng phèn chua và thảo mộc

3. Một số loại thảo dược trị hôi nách khác

– Vỏ quế, lá quế, tinh dầu quế:
Vỏ quế, lá quế nghiền thành bột sẽ là một loại thuốc trị hôi nách hiệu quả. Hòa bột quế vào một lượng nước vừa phải sau đó dùng khăn thao dung dịch này lên vùng hốc nách. Để 10 phút để dung dịch thấm vào vùng da dưới cánh tay. Sau đó rửa sạch với nước.
Hoặc bạn có thể mua tinh dầu quế ở các tiệm bán tinh dầu để sử dụng. Dùng bôn gòn thấm tinh dầu quế sau đó thoa lên vùng hốc nách. Để tinh dầu ngấm vào da. Đây là cách làm giúp ngăn ngừa mùi hôi nách hiệu quả đồng thời tạo ra mùi hương dễ chịu. Bạn nên thực hiện việc này sau khi tắm sạch sẽ trước khi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.
– Gỗ tô mộc
Nghiền gỗ tô mộc thành bột và trộn với một ít phèn chua và thêm vào một tí nước cốt chanh. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên hai vùng hóc nách. Để hỗn hợp này thấm vào da sau đó rửa sạch với nước.
Gỗ tô mộc là loại thảo mộc trị được nhiều loại bệnh trong đó có bệnh hôi nách.
– Các loại thảo mộc vườn nhà
Các loại thảo mộc vườn nhà như lá ngải cứu, lá trầu không, lá mướp đắng, chanh, gừng cũng là những loại thuốc trị hôi nách tại nhà khá hữu hiệu.
Trên đây là tổng hợp những cách trị hôi nách bằng thảo dược được người xưa sử dụng phổ biến. Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với 1 số lượng nhỏ người do đặc tính của thuốc. Để tìm được phương pháp hữu hiệu nhất đối với mình bạn nên tham khảo những phương pháp khác mà chúng tôi đã chia sẻ. 

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang xin chúc bạn thành công.
Mình tên: Đinh Bá Tường

Chào mừng bạn đã đến với blog của mình, blog chuyên cung cấp các bài viết bổ ích và miễn phí. Điều đặc biệt ở đây luôn cập nhật các bài viết về sức khỏe, đời sống, ăn uống, sinh hoạt, hoạt đông, thể dục với mục đích có lợi tốt nhất cho sức khỏe của bạn cũng như cộng đồng người Việt Nam.

Trang mạng xã hội: Twitter | Facebook | Google Plus

NHẬN XÉT CỦA BẠN