Cách trị hôi nách bằng lá dâu tằm Cách trị hôi nách bằng lá dâu tằm | Thuốc Trị Hôi Nách Tấn Khang

Cách trị hôi nách bằng lá dâu tằm đông y gia truyền tấn khang Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020 No Comment


Lá dâu tằm chữa hôi nách
Trong dân gian đã lưu truyền lại rất nhiều phương pháp trị hôi nách mà chúng ta có thể áp dụng tại nhà từ chính những nguyên liệu từ thiên nhiên, trong đó có một số cách trị hôi nách đã phổ biến và rất quen thuộc như: chanh tươi, gừng, lá ngải cứu… Hôm nay Hải Âu sẽ hướng dẫn các bạn một cách trị hôi nách mới với lá dâu tằm. Cùng học lỏm cách trị hôi nách tại nhà bằng lá dâu tằm trong bài viết dưới đây bạn nhé!
Công dụng chữa bệnh hôi nách của lá dâu tằm?
Dâu tằm có thể coi là một cây thuốc quý vì lá của nó khả năng chữa nhiều bệnh như: đau mắt, huyết áp cao, hen suyễn, viêm tiết niệu… hơn nữa lá dâu tằm còn chữa chứng mất ngủ, làm đẹp da, chống rụng tóc, phòng bệnh sốt xuất huyết, giúp dễ tiêu hóa… Nói chung, lá dâu tằm trị được rất nhiều bệnh nhưng có một số bệnh là có sự kết hợp của những vị thuốc khác mới chữa được. Trong Y học cổ truyền thì dùng cả lá dâu, vỏ dễ dâu, quả dâu làm thuốc, ngay cả cây mọc ký sinh trên cây dâu tằm cũng được dùng làm thuốc. Một điều đặc biệt nữa là bạn có thể trị hôi nách bằng lá dâu tằm vừa đơn giản lại dễ dàng hạn chế mùi hôi nách.
Lá dâu tằm điều trị hôi nách
Một số cách trị hôi nách hiệu quả nhờ lá dâu tằm
Bạn nên chọn loại lá dâu tằm được trồng ở vườn nhà, tránh những lá dâu tằm mọc trên núi vì sợ có rắn rết bò qua, cắn lá sẽ để lại chất độc. Và nên hái lá non vào buổi sáng sớm bạn nhé. Và ngay sau đây là một số cách trị hôi nách bằng lá dâu tằm.
Cách 1: Bạn hái lá dâu tằm về rửa sạch rồi cho vào đun với lá cây rau má đến khi nước sủi thì chắt lấy nước uống. Nếu nhà bạn không có sẵn cây dâu tằm và rau má thì có thể xin hay mua nhiều về rồi rửa sạch xong đem phơi khô. Mỗi ngày bạn cho một ít rau má và lá dâu tằm đã phơi khô vào ấm pha như pha trà rồi uống nước. Bạn uống liên tục trong 5- 7 ngày rồi dừng. Sau đó bạn tiếp tục làm một mẻ mới đến khi bệnh hôi nách giảm hẳn.
Cách 2: Nấu món ăn có chứa dâu tằm. Hải Âu sẽ giới thiệu đến bạn 2 món ăn có thể bổ sung cho thực đơn hàng ngày vừa ngon lại vừa có tác dụng chữa hôi nách. Đó là món gà bung dâu tằm và món tim heo xào lá dâu tằm hấp cách thủy. Với món tim heo xào lá dâu tằm hấp cách thủy bạn có thể thực hiện chi tiết như sau:
Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 nắm lá dâu tằm non, 1 quả tim heo, hạt sen, dầu ăn, gia vị mắm muối. Sau đó, bạn thái nhỏ tim heo rồi cho gia vị vào ướp. Đồng thời bạn cũng thái nhỏ lá dâu tằm, hạt sen thì đem giã nhỏ. Tiếp đó, bạn bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào, sau đó bạn cho tim heo vào xào chín tới thì cho ngay lá dâu tằm và hạt sen vào đảo đều rồi tắt bếp. Cuối cùng bạn đem hấp canh thủy đến chín là có thể thưởng thức.
Trị hôi nách bằng lá dâu tằm
Lưu ý là bạn nên ăn liên tục trong 5 ngày thì dừng lại, cách vài ngày lại ăn tiếp nhé. 2 món ăn này có tác dụng ngăn ngừa mồ hôi rất tốt lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn đừng bỏ qua nhé.
Cách 3: Nấu canh rau dâu tằm. Cách này áp dụng cho những bạn nhà có cây dâu tằm thì có thể hái lá dâu tằm non rồi rửa sạch và vò nát. Đem nấu canh. Bạn có thể thường xuyên ăn canh dâu tằm để ngừa mồ hôi và giúp giảm mùi cơ thể.
Trên đây là những cách trị hôi nách bằng dâu tằm rất hay mà bạn nên “học lỏm” để khắc phục mùi hôi nách phiền toái thường ngày một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng như những phương pháp trị hôi nách từ nguyên liệu thiên nhiên khác, bạn cũng cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định mới có thể giảm bớt mùi hôi trên cơ thể.
Mình tên: Đinh Bá Tường

Chào mừng bạn đã đến với blog của mình, blog chuyên cung cấp các bài viết bổ ích và miễn phí. Điều đặc biệt ở đây luôn cập nhật các bài viết về sức khỏe, đời sống, ăn uống, sinh hoạt, hoạt đông, thể dục với mục đích có lợi tốt nhất cho sức khỏe của bạn cũng như cộng đồng người Việt Nam.

Trang mạng xã hội: Twitter | Facebook | Google Plus

NHẬN XÉT CỦA BẠN