Bí quyết khử mùi hôi nách bằng long não Bí quyết khử mùi hôi nách bằng long não | Thuốc Trị Hôi Nách Tấn Khang

Bí quyết khử mùi hôi nách bằng long não đông y gia truyền tấn khang Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020 No Comment


Bí quyết khử mùi hôi nách bằng long não
Ngày nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị hôi nách hiện đại. Nhưng hầu hết mọi người đều chọn các cây thuốc dân tộc để tự mình điều trị trước. Nếu may mắn, tình trạng hôi nách còn nhẹ, bệnh nhân có thể trị được bệnh dứt điểm chỉ nhờ kiên trì dùng thuốc tại nhà. Một trong những cách điều trị tại nhà đã được chứng nhận hiệu quả là khử mùi hôi nách nhờ long não.
Long não và tác dụng
Cây long não, hay còn gọi là Camphor là nguyên liệu điều chế rất nhiều bài thuốc y học cổ truyền, và có mặt cả trong y học hiện đại. Tinh chất Camphor được điều chế bằng cách chưng cất tất cả các bộ phận của cây như lá, thân, rễ. Long não được sử dụng ở nhiều dạng khác nhau như dạng tinh dầu đặc, dạng bột, hay dạng kết hợp, và có chung đặc điểm là màu trắng, có vị cay nồng, nóng, thơm mạnh và đặc trưng.
Y học cổ truyền: Nhờ khả năng sát khuẩn mạnh mẽ, mùi hương dễ chịu, và khử mùi tốt, long não được dùng trị rất nhiều chứng bệnh phổ cập như: chứng tiêu chảy, ho đờm, viêm họng, hắc lào, thuốc xoa bóp trị đau khớp. Không chỉ chuyên trị các chứng viêm, long não còn có hiệu quả tốt trong khử mùi các không gian hẹp như tủ đồ, tủ áo, thậm chí cả khử mùi cơ thể.
Y học hiện đại: Long não được dùng phối hợp trong các thuốc tiêm trị: đau bụng, nôm mửa dạng ngộ độc, hay chế tạo thuốc mỡ trị các chứng viêm ngoài da.
Long não khử mùi hôi nách
Khử mùi hôi nách nhờ long não
Không chỉ chuyên trị các chứng viêm, long não còn có hiệu quả tốt trong khử mùi các không gian hẹp như tủ đồ, tủ áo, thậm chí cả khử mùi cơ thể. Để nâng cao hiệu quả khử mùi hôi nách nhờ long não, người ta không chỉ dùng bột long não đơn thuần mà còn kết hợp các nguyên liệu trị hôi nách khác.
Công thức phối hợp 1: Long não và gừng tươi
Với một lượng gừng tươi khoảng 30 – 35g, có thể gồm cả thân và rễ, ta đem phơi sấy khô, cuối cùng là nghiền mịn. Hòa bột này cùng với 3 – 4 g bột long não, là ta đã tự chế xong bột thuốc trị hôi nách tại nhà. Vì thuốc ở dạng bột khô, nên ta có thể đầu tư thời gian làm một mẻ dùng dần trong cả tháng.
Còn một cách khác, đó là giã mịn 0,4 – 0,5g bột long não cùng một củ gừng tươi. Mỗi ngày, ta nên xát thuốc khoảng vài ba lần, ban đêm băng thuốc vào nách hoặc trút thuốc vào túi vải rồi dùng kẹp vào hố nách.
Gừng tươi long não chữa hôi nách
Công thức phối hợp 2: Bột long não kết hợp phèn chua
Phèn chua là nguyên liệu quá quen thuộc với những ai chẳng may bị hôi nách. Nếu như cảm thấy phèn là chưa đủ điều trị, bạn có thể trộn thêm bột long não vào cùng để nhân đôi tác dụng khử mùi hôi. Và để tăng hiệu quả hơn nữa, trước khi dùng hỗn hợp long não – phèn chua, ta có thể thấm dung dịch gừng tươi trị mồ hôi vùng nách trước.
Công thức phối hợp 3: Long não hòa cồn
Băng phiến là một dạng bột long não đã được pha chế và đóng viên. Nếu như trong nhà bạn vẫn còn vài viên băng phiến, bạn có thể dùng hòa với cồn để trị mùi hôi nách cũng rất hiệu quả. Vài ba gram băng phiến đem hòa cùng 0,02l cồn 50 độ trong một lọ nhỏ, đậy nắp và lắc đều cho bột long não được hòa tan, là đã có thể dùng thoa vùng nách hàng ngày.
Vì long não có tính sát trùng mạnh, nên nếu mới nhổ lông nách hay bị mụn, xước vùng nách, thì bạn nên hoãn điều trị một ngày, để tránh kích ứng gây xót cho da.
Hiệu quả khử mùi hôi nách nhờ long não là chắc chắn có nếu bạn kiên trì điều trị trong thời gian dài.

Đông y gia truyền Tấn Khang chúc bạn thành công.
Mình tên: Đinh Bá Tường

Chào mừng bạn đã đến với blog của mình, blog chuyên cung cấp các bài viết bổ ích và miễn phí. Điều đặc biệt ở đây luôn cập nhật các bài viết về sức khỏe, đời sống, ăn uống, sinh hoạt, hoạt đông, thể dục với mục đích có lợi tốt nhất cho sức khỏe của bạn cũng như cộng đồng người Việt Nam.

Trang mạng xã hội: Twitter | Facebook | Google Plus

NHẬN XÉT CỦA BẠN