Tự chế tinh dầu bưởi trị hôi nách tại nhà Tự chế tinh dầu bưởi trị hôi nách tại nhà | Thuốc Trị Hôi Nách Tấn Khang

Tự chế tinh dầu bưởi trị hôi nách tại nhà đông y gia truyền tấn khang Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020 No Comment


Tinh dầu bưởi chữa trị hôi nách tại nhà
Tự chế tinh dầu bưởi trị hôi nách tại nhà

Hầu hết các phương pháp trị hôi nách đều dựa theo nguyên tắc khử mùi và tạo mùi át chế. Tuy nhiên, với các thảo mộc thiên nhiên, mùi hương đem lại thoang thoảng và rất mau bay hết. Để cô đặc mùi hương, kéo dài thời gian lưu giữ, con người đã chế ra sản phẩm tinh dầu. Đặc biệt, với những loại cây thông dụng, ta có thể tự chế dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn tự chế tinh dầu bưởi trị hôi nách tại nhà.
Tự chế tinh dầu bưởi tại nhà
Tinh dầu bưởi: Từ xưa, nhân dân ta đã có thói quen dùng vỏ và lá bưởi trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Có thể kể đến như công dụng trị cảm, khử độc khi xông nước lá và vỏ bưởi; dùng tinh dầu vỏ bưởi dưỡng da và tóc giúp sáng da trị mụn, mọc tóc suôn mượt, không gàu, không nấm.
Tự chế tinh dầu bưởi
Dùng nhiệt độ cao: Đây là phương pháp điều chế tinh dầu khá thông dụng. Với vài vỏ bưởi còn tươi, ta lọc lấy phần vỏ xanh điều chế tinh dầu vì các hạt tinh dầu đều tập trung ở đây. Sau khi rửa sạch qua lớp vỏ, ta đem đổ chúng vào một nồi lớn và chế nước xâm xấp. Ở giữa nồi, đem đặt một tô lớn, để đựng dịch tinh dầu. Úp ngược vung sao cho mặt lõm hướng vào trung tâm bát tô, bật lửa cho sôi rồi hạ xuống sao cho quá trình đun liu riu khảng nửa tiếng. Đúng lúc toàn bộ dung dịch sôi, ta đặt đá viên lên vung, để khiến tinh dầu cô đặc lại và rớt xuống bát tô.
Tinh dầu bưởi hạn chế hôi nách
Lưu ý là nên dùng vung và tô thủy tinh để có thể trực tiếp quan sát quá trình cô đặc, hạn chế mở nắp vung. Sau thời gian, tô nước trong nồi đầy, ta đem để nguội. Phần tinh dầu nhẹ hơn nước sẽ nổi lên trên, đem chắt lấy và cho vào lọ kín màu tối.
Dùng nhiệt độ thấp: Tinh dầu thông thường đều bị cô đặc ở nhiệt độ thấp. Dựa theo nguyên lý này, ta có thể dùng tay nặn tinh dầu từ vỏ bưởi vào một bát đá viên, tương tự như khí bóp vỏ bưởi xịt dầu lên da đầu cho mọc tóc vậy. Bưởi là cây thuộc họ citrus, chứa rất nhiều tinh dầu nên có thể dùng được theo cách này.
Ngoài ra, cũng có thể dùng một cách khác, đó là đem toàn bộ phần vỏ xanh của quả bưởi tươi vào máy xay sinh tố. Dịch và bã được đem cho vào một mảnh vải xô rồi ép toàn bộ dầu ra bát nước đá lạnh. Tinh dầu sẽ đặc lại và nổi lên mặt nước, ta có thể thu lại dễ dàng.
Cách dùng tinh dầu bưởi trị hôi nách
Tinh dầu bưởi và Baking Soda: Hòa vài giọt tinh dầu bưởi cùng baking soda hoặc muối trắng. Nếu như muối giúp sát khuẩn sạch sẽ vùng nách, thì tinh dầu bưởi sẽ là lựa chọn khử độc và tạo hương cho vùng da dưới cánh tay. Mát xa hỗn hợp này lên nách, có thể làm thư giãn da và ngấm thuốc vào sâu bên trong hơn là thoa.
Tinh dầu bưởi kết hợp toner: Sau khi ép lấy tinh dầu, đem hòa chúng với toner hay còn gọi là nước hoa hồng, cũng có tác dụng tốt trong trị hôi nách. Toner giúp cho bề mặt nách sạch bụi và mồ hôi, hạn chế dầu trên da, giúp tinh dầu nhanh chóng đi sâu qua các tầng biểu bì và thực hiện nhiệm vụ khử mùi hôi nách.
Tự chế tinh dầu bưởi chữa hôi nách
Pha loãng tinh dầu bưởi: Vì tinh dầu là dạng cô đặc, nên ta hoàn toàn có thể pha loãng để sử dụng tiết kiệm hơn. Với nước nóng có lượng gấp một trăm lần tinh dầu là đã có thể hòa tan tạo hỗn hợp trị hôi nách. Lưu ý khi sử dụng hỗn hợp này là cần nhiệt độ ấm cũng như lắc hộp đựng để giúp hòa tan hoàn toàn tinh dầu vào nước, sau đó dùng bông thấm dung dịch ấm nóng này thoa lên nách mới thực sự có hiệu quả điều trị.
Tắm với tinh dầu bưởi: Tương tự như cách trên, nhưng thực hiện ở quy mô rộng hơn là toàn thân. Đun một vỏ bưởi cùng nước tắm, sẽ là cách thư giãn hiệu quả và khử mùi toàn thân dễ dàng nhất.
Đông Y Gia Truyền Tấn Khang. Chúc bạn sớm tìm được cách chữa hôi nách hữu hiệu nhất với mình.
Mình tên: Đinh Bá Tường

Chào mừng bạn đã đến với blog của mình, blog chuyên cung cấp các bài viết bổ ích và miễn phí. Điều đặc biệt ở đây luôn cập nhật các bài viết về sức khỏe, đời sống, ăn uống, sinh hoạt, hoạt đông, thể dục với mục đích có lợi tốt nhất cho sức khỏe của bạn cũng như cộng đồng người Việt Nam.

Trang mạng xã hội: Twitter | Facebook | Google Plus

NHẬN XÉT CỦA BẠN