VinShop, VinID góp sức đưa nhu yếu phẩm đến tay người dân TP.HCM
Từ 20/7, người dân tại TP.HCM có thể mua sắm lương thực, thực phẩm tại hơn 1.000 tạp hóa liên kết VinShop và cửa hàng VinMart hoặc mua online dễ dàng trên ứng dụng VinID.
Theo đó, mạng lưới hơn 1.000 tạp hóa liên kết VinShop phân bổ khắp TP.HCM bắt đầu có nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào để phục vụ nhu cầu của người dân, chung tay giải bài toán cung ứng lương thực, giúp người dân an tâm phòng dịch.
Với sự phối hợp của VinShop, các tạp hóa liên kết dễ dàng hơn trong việc nhập nhu yếu phẩm trên ứng dụng như gạo, rau, củ, quả, đồ tươi sống và các nhu yếu phẩm khác. VinShop với mạng lưới nhà cung cấp uy tín được Sở Công thương TP.HCM kết nối cùng hệ thống phân phối rộng sẽ kết hợp điều phối giao hàng nhanh chóng. Từ đó, người dân tại TP.HCM có thể mua sắm hàng hóa tại các tiệm tạp hóa gần nhà nhất, hạn chế việc đi lại và giảm nỗi lo thiếu lương thực trong giai đoạn dịch.
Trong bối cảnh nhiều chợ truyền thống (bao gồm 3 chợ đầu mối) tạm đóng cửa theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, đây là kế hoạch thiết thực mà VinShop gấp rút triển sau 5 ngày nhận được lời kêu gọi từ Sở Công thương TP.HCM để người dân an tâm mua sắm.
Ngay trong ngày đầu tiên 20/7, gần 10 tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm được các tạp hóa liên kết VinShop bán tới người dân. VinShop kỳ vọng 1.000 điểm bán này sẽ cung ứng ra thị trường 100 tấn lương thực, thực phẩm mỗi ngày.
Đại diện One Mount (công ty sở hữu hai sản phẩm VinShop, VinID) cho biết, trong thời gian tới, người dân có thể đồng thời sử dụng ứng dụng di động VinID để tìm và đặt mua online các mặt hàng nhu yếu phẩm tại hơn 1.000 tạp hóa VinShop và các siêu thị VinMart gần nơi ở nhất mà không cần phải ra khỏi nhà.
Cũng theo đại diện One Mount, đưa ứng dụng công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng, kết nối khách hàng với nhà cung cấp là ưu tiên hàng đều trong thời điểm khó khăn, hạn chế đi lại, tiếp xúc như hiện nay.
Trước đó, để giải quyết điểm nghẽn trong cung ứng hàng hóa liên tục, Sở Công thương TP.HCM tổ chức chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân thành phố. Chương trình kêu gọi doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực cùng tham gia kết nối, hình thành chuỗi cung ứng bổ trợ, xúc tiến phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu đến người tiêu dùng.
Bách Hóa Xanh tăng giá bán hàng là đi ngược với đạo lý của thời cuộc
Đông Y Gia Truyền Tấn Khang
NHẬN XÉT CỦA BẠN