CEO Bách Hóa Xanh hứa đền thêm tiền cho khách hàng
Ông Trần Kinh Doanh cam kết không để xảy ra các sai sót tại hệ thống Bách Hóa Xanh, đồng thời hoàn trả mọi thiệt hại cho hóa đơn chênh lệch giá, đền thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.
Thêm 3 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị lập biên bản.
Bách Hóa Xanh tăng giá bán hàng là đi ngược với đạo lý của thời cuộc
Sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.
Báo cáo với Tổ công tác, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh - cho biết Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20.000 người và có 560 cửa hàng tại TP.HCM.
Liên quan đến phản ánh gần đây về giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, theo ông Doanh, trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên.
"Tuy vậy trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại", ông chia sẻ.
Về việc bị xử phạt do bán hàng cao hơn giá niêm yết, CEO Bách Hóa Xanh cho rằng trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và công ty đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông báo từ ngày 21/7 trở về sau hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đồng thời đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.
"Chúng tôi cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân”, ông Trần Kinh Doanh khẳng định.
Tổ công tác đặc biệt cho biết Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường, đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16.
"Tuy nhiên, gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục ngay", ông Hải nói và cho biết với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.
“Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích giữa kinh doanh với việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Hiện, lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác.
"Gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày", ông Doanh nói.
Ngày 17/7, một cửa hàng Bách Hóa Xanh tại Sóc Trăng bị lực lượng chức năng lập biên bản vì bán giá cao hơn so với niêm yết. Một ngày sau, cửa hàng này tại Đắk Lắk cũng bị lập biên bản vì lỗi vi phạm như trên.
Trước đó, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã làm việc với siêu thị này, song cho biết kết quả kiểm tra cho thấy giá cả "không tăng quá cao".
https://zingnews.vn/ceo-bach-hoa-xanh-hua-den-them-tien-cho-khach-hang-post1242015.html
Nguồn: Thanh Thương (Zingnews)
NHẬN XÉT CỦA BẠN