CÂY TRỨNG CÁ VỚI 8 CÔNG DỤNG TRỊ TIỂU ĐƯỜNG, PHÒNG NGỪA BỆNH TIM MẠCH, UNG THƯ,…KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT. CÂY TRỨNG CÁ VỚI 8 CÔNG DỤNG TRỊ TIỂU ĐƯỜNG, PHÒNG NGỪA BỆNH TIM MẠCH, UNG THƯ,…KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT. | Thuốc Trị Hôi Nách Tấn Khang

CÂY TRỨNG CÁ VỚI 8 CÔNG DỤNG TRỊ TIỂU ĐƯỜNG, PHÒNG NGỪA BỆNH TIM MẠCH, UNG THƯ,…KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT. đông y gia truyền tấn khang Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020 No Comment

 Cây trứng cá ngoài tác dụng làm bóng mát, chống nóng còn có công dụng trị các bệnh như tiểu đường, chống ung thư, ngăn ngừa cao huyết áp,…hiệu quả. Cùng Đông y gia truyền Tấn Khang tìm hiểu về loài cây này trong bài viết dưới đây.

TÌM HIỂU VỀ CÂY TRỨNG CÁ

MÔ TẢ

Cây trứng cá thuộc loài cây gỗ nhỏ, thường xanh, cao khoảng 7 – 12 m. Phân nhiều cành, các cành xếp chồng lên nhau và hơi rũ xuống. Lá có hình xoan, mũi nhọn, ngoài mép có răng cưa. Mặt trên của lá có màu xanh còn mặt dưới có màu trắng xám. Phiến lá và cành non có lông mịn.

Hoa nhỏ, mang 5 cánh hoa màu trắng và nhị màu vàng. Quả tròn, nhỏ có đường kính 1 – 1,5 cm. Khi non có màu xanh, sau chuyển qua màu vàng, rồi đỏ ửng và bóng láng khi chín. Quả mọng nước, chứa nhiều đường và có mùi thơm đặc trưng. Bên trong chứa rất nhiều hạt nhỏ màu vàng. (không copy dưới mọi hình thức).

Cây trứng cá
Cây trứng cá

PHÂN BỐ

Cây có nguồn gốc từ miền nam Mexico và được trồng nhiều ở Việt Nam để lấy quả ăn và cho bóng mát.

BỘ PHẬN DÙNG

Lá và quả được sử rộng phổ biến trong đông y.

Người ta thường thu hái quả vào mùa hè.

THÀNH PHẦN HOÁ HỌC

Theo các nhà khoa học thì trong quả trứng cá có chứa kcal, protein, lipit, Ca,  P, Fe. Ngoài ra còn chứa các vitamin như B1, B2, B6 và C. Còn trong lá thì chứa dihydrochalcones, flavonoids gồm các flavane, flavanone và muntingone. Trong rễ thì có nhiều flavonoids loại 7,8-di-O-(thay thế)-flavanes, biflavanes và flavones.

TÍNH VỊ

Theo đông y, trứng cá có vị ngọt, hơi thé.

CÁC CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH TỪ CÂY TRỨNG CÁ

Cây trứng cá có nhiều tác dụng như chống đau do viêm khớp, giảm nguy cơ đau tim, ngăn ngừa viêm. Giúp giảm huyết áp, chữa đau đầu và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Cây trứng cá
Trứng cá có nhiều công dụng chữa bệnh

NGĂN NGỪA VIÊM NHIỄM

Lá trứng cá có thể được sử dụng như trà để điều trị các chứng viêm, sưng và hạ sốt. Vậy nên, bạn có thể lấy lá trứng cá để ép thành nước uống mỗi khi bị sốt.

NGỪA CÁC BỆNH TIM MẠCH

Lấy lá trứng cá làm trà uống giúp bảo vệ tim khỏi các cơn đau do nó có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa chứng viêm động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim.

PHÒNG NGỪA UNG THƯ

Nghiên cứu của các chuyên gia, lá của cây trứng cá có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa sự phát triển khối ung thư. Lá trứng cá có khả năng chống ung thư rất lớn và có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai để điều trị bệnh ung thư.

NGỪA CAO HUYẾT ÁP

Bệnh cao huyết áp có thể xảy ra với một số nguyên nhân như hút thuốc lá, ăn mặn, chế độ ăn nhiều chất béo và có thể do di truyền. Trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên có tác dụng làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông, hạ huyết áp.

TỐT CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Một trong những công dụng của cây trứng cá với sức khỏe là hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Loại quả này cũng làm giảm lượng đường trong máu, do đó nó là thực phẩm tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường.

Cây trứng cá
Trứng cá là một trong những loại quả tốt cho người bệnh tiểu đường

CUNG CẤP, BỔ SUNG VITAMIN C

Quả trứng cá có chứa một hàm lượng cao Vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống cảm lạnh, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ăn 100 gram quả trứng cá mỗi ngày giúp cơ thể bổ sung 150 mg Vitamin C.

CHẤT CHỐNG OXY HÓA

Quả trứng cá và lá chứa nhiều chất chống oxy hóa, trên thực tế hơn 24 hợp chất flavonoid và phenolic có trong quả và lá trứng cá, đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa nhiều bệnh tật do quá trình lão hóa của cơ thể.

CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG NGOÀI DA

Trà hoa trứng cá khử trùng tốt cho vết thương trên da và cũng có tác dụng tốt trong điều trị đau bụng.

Tác dụng khác của quả trứng cá: Quả trứng cá có chứa nhiều chất xơ, nước, tinh bột, protein giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, canxi và phốt pho giúp cho xương chắc khỏe, chất sắt trị chứng thiếu máu.

LƯU Ý KHI DÙNG CÂY TRỨNG CÁ CHỮA BỆNH

  • Mặc dù trái trứng cá chín có mùi rất thơm và vị rất ngọt nhưng lại hay bị dòi, nhất là vào mùa mưa. Vì vậy, khi hái ăn, nên chọn những quả vừa chín tới và xem kỹ trước khi ăn.
  • Ăn quá nhiều trứng cá sẽ gây nóng trong người, sinh ra mụn nhọt. Ngoài ra, trẻ con đang bị ho cũng không nên ăn.

Nguồn: Đông y gia truyền Tấn Khang

Mình tên: Đinh Bá Tường

Chào mừng bạn đã đến với blog của mình, blog chuyên cung cấp các bài viết bổ ích và miễn phí. Điều đặc biệt ở đây luôn cập nhật các bài viết về sức khỏe, đời sống, ăn uống, sinh hoạt, hoạt đông, thể dục với mục đích có lợi tốt nhất cho sức khỏe của bạn cũng như cộng đồng người Việt Nam.

Trang mạng xã hội: Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

NHẬN XÉT CỦA BẠN